วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week1เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของนักเรียน


เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน

          ในยุคนี้คงจะไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้เลยว่าเทคโนโลยีไม่มีความจำเป็นสำหรับการดำเนินชีวิตของมนุษย์ เพราะทุกคนล้วนใช้เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่การตื่นนอนจนถึงการเข้านอน ดังนั้นเทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองที่ชีวิตประจำวันมีแต่ความเร่งรีบต้องแข่งขันกับเวลา การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานแล้วยังช่วยย่นระยะเวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้สั้นลง


เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของฉันมีหลายสิ่งหลายอย่างมากมายเช่น



1.คอมพิวเตอร์

ที่มา  https://sites.google.com/site/pnru261/tecnology-for-life

คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องจักรอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ทำงานแทนมนุษย์ ในด้านการคิดคำนวณและสามารถจำข้อมูล ทั้งตัวเลขและตัวอักษรได้เพื่อการเรียกใช้งานในครั้งต่อไป  นอกจากนี้ ยังสามารถจัดการกับสัญลักษณ์ได้ด้วยความเร็วสูง โดยปฏิบัติตามขั้นตอนของโปรแกรม คอมพิวเตอร์ยังมีความสามารถในด้านต่างๆ อีกมาก อาทิเช่น การเปรียบเทียบทางตรรกศาสตร์ การรับส่งข้อมูล การจัดเก็บข้อมูลในตัวเครื่องและสามารถประมวลผลจากข้อมูลต่างๆ ได้

2.เครื่องปรับอากาศ

ที่มา  http://sbe.tarad.com/product.detail_385006_th_1700999

ในยุคปัจจุบันเครื่องมือทำความเย็นหรือว่าแอร์จัดเป็นสิ่งของที่สลักสำคัญเกี่ยวกับการครองชีพของคนอย่างยิ่ง ตัวอย่างเช่น แอร์ ตู้เย็น ตู้แช่ ที่ใช้กันตามที่อยู่อาศัย ทั้งเป็นสิ่งที่สำคัญในงานรักษาและสงวนอาหารไม่ให้เน่ากะทันหัน แอร์คอนดิชันที่ใช้ในอาคารที่อยู่ หน่วยงาน ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ใช้เพื่อปรับอากาศเพื่อความเป็นสุขของบุคคล ยิ่งไปกว่านี้แอร์บ้านในรถยนต์กับรถโดยสารปรับอากาศก็จะช่วยให้ทัวร์ของมนุษย์มีความสะดวกเยอะขึ้น ด้วยเหตุว่าไม่จำเป็นต้องประสาทเสียในขณะที่การจราจรติดขัดพร้อมกับอากาศร้อนมาก ซึ่งจะสนับสนุนให้ศักยภาพในภารกิจของบุคคลให้เพิ่มมากขึ้น


Cedit https://thaiaircond.wordpress.com
https://sites.google.com/site/pnru261/tecnology-for-life

6 ความคิดเห็น: